Đề xuất giá trị của nhân viên thể hiện những gì mà nhà tuyển dụng có thể cung cấp cho người tìm việc để thúc đẩy họ gia nhập công ty. Đây là lý do tại sao bạn cần phát triển EVP của riêng mình để thu hút nhân tài hàng đầu. Vậy EVP là gì? Nó có tầm quan trọng như thế nào? Resources.workplus.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay sau đây.
Mục Lục
Brett Minchington, tác giả của cuốn Employer Brand Experience, định nghĩa một đề xuất giá trị của nhà tuyển dụng (EVP) là “một tập hợp các hiệp hội và dịch vụ do một tổ chức cung cấp để đổi lấy các kỹ năng, khả năng và kinh nghiệm mà nhân viên mang lại cho tổ chức. Đó là một cách tiếp cận lấy nhân viên làm trung tâm, phù hợp với các chiến lược lập kế hoạch lực lượng lao động tích hợp, hiện có. Vì nó đã được thông báo bởi các nhân viên hiện tại và đối tượng mục tiêu bên ngoài.”
Về cơ bản, EVP là thứ mà một công ty có thể cung cấp cho nhân viên của mình để đổi lấy tài năng của họ, nhằm mang lại giá trị cho tổ chức.
Khi các ứng viên cân nhắc gia nhập một công ty mới, họ xem xét đề xuất giá trị nhân viên (EVP) của chủ doanh nghiệp mới của họ. Điều tương tự cũng có thể đúng với nhân viên hiện tại.
EVP là tổng giá trị cho nhân viên làm việc cho công ty. EVP bao gồm tiền lương, phúc lợi, cơ hội đào tạo, giá trị cổ phiếu, giá trị thương hiệu nhà tuyển dụng và chất lượng lãnh đạo. EVP là nhận thức về những gì nhân viên sẽ đạt được khi tham gia với người sử dụng lao động.
Xem thêm: Multitask là gì? Những lợi ích và hạn chế của Multitask
Để thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi nhất, việc xây dựng EVP cho doanh nghiệp hiệu quả sẽ cần bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ một khoản tiền lương kha khá và mức bồi thường tổng thể.
Các chuyên gia nhân sự và lãnh đạo cần hiểu rằng các ứng viên tốt nhất mong đợi rất nhiều từ nhà tuyển dụng của họ và họ sẽ tìm kiếm các công ty cung cấp các lợi ích EVP như:
Bên cạnh lương cao thì tiền thưởng, quyền chọn và tăng lương thường xuyên sẽ được mong đợi như một phần của EVP.
Nó bao gồm: Thời gian nghỉ có lương, ngày nghỉ phép, bảo hiểm y tế, kế hoạch nghỉ hưu, lựa chọn nghỉ phép của cha mẹ, v.v., đều là những phần có giá trị trong đề xuất giá trị của nhân viên.
Văn hóa công ty dựa trên sự đa dạng, công bằng và hòa nhập.
Nó bao gồm đào tạo bổ sung, hoàn trả học phí và thăng tiến thường xuyên. Phát triển sự nghiệp của nhân viên hiện tại là ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo tuyệt vời. Họ không bị đe dọa bởi có một đội năng động tiếp tục phát triển. Họ cố vấn cho nhân viên của mình và cung cấp cho họ bất kỳ khóa đào tạo cần thiết nào. Các chương trình EVP sẽ cung cấp đào tạo nội bộ và trả tiền cho các chương trình giáo dục.
Nhà tuyển dụng tập trung vào nhu cầu của nhân viên, cung cấp những thứ như giờ giấc linh hoạt, phúc lợi của nhân viên, sự cân bằng giữa công việc/ cuộc sống thoải mái và công nghệ hiện đại.
Các đặc quyền EVP bổ sung có thể bao gồm tư cách thành viên phòng tập thể dục dành cho nhân viên, thẻ giảm giá, cà phê miễn phí, bữa ăn, đồ ăn nhẹ, hoạt động xây dựng nhóm, v.v.
Vì việc thu hút nhân tài giỏi nhất trở nên khó khăn hơn bao giờ hết nên việc truyền đạt hiệu quả và nhất quán về đề xuất giá trị nhân viên (EVP) đã trở nên cực kỳ quan trọng.
Nhiều nhà tuyển dụng và các chuyên gia nhân sự khác hiện đã lên kế hoạch chiến lược để truyền đạt EVP và thương hiệu nhà tuyển dụng của họ với các ứng viên hiện tại và tiềm năng trong tương lai.
Phương pháp tương đối mới để gửi các thông điệp của nhà tuyển dụng này dễ dàng và hiệu quả hơn được gọi là tuyển dụng trong nước. Và toàn bộ khái niệm sử dụng các phương pháp tiếp thị để tuyển dụng được gọi là marketing tuyển dụng.
Các phương pháp marketing tuyển dụng thường được thực hiện thông qua các công cụ và phần mềm quản lý, giúp toàn bộ quá trình này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Với những công cụ này, việc đề xuất EVP với các ứng viên sẽ dễ dàng hơn thông qua trang web nghề nghiệp hấp dẫn, chiến dịch email tự động, tuyển dụng xã hội và nhiều kênh khác. Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể khuyến khích sự tham gia của ứng viên và cải thiện trải nghiệm tổng thể của ứng viên.
Khi EVP của bạn đã được xác định, hãy tìm những cách sáng tạo và phù hợp, để truyền đạt nó tới những người mà bạn đang cố gắng thu hút. Bắt đầu bằng cách truyền đạt nó thông qua tất cả các kênh tuyển dụng như trang web của công ty, quảng cáo và quy trình phỏng vấn để nhân tài tiềm năng có thể xác định xem họ có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.
Liên tục truyền đạt một EVP hấp dẫn thông qua xây dựng thương hiệu, quan hệ công chúng và tiếp thị cũng sẽ giúp thị trường lao động thụ động hình thành nhận thức tích cực về giá trị khi làm việc cho công ty của bạn.
EVP là gì đã được Workplus làm rõ ở phần nội dung bên trên. Các ứng viên hoặc chủ doanh nghiệp có thể tham khảo để đưa ra các tiêu chí cho mình.
Đề xuất giá trị nhân viên là lời hứa mà bạn đưa ra với tư cách là chủ nhân đối với nhân viên của mình để đáp lại cam kết của họ. Lời hứa này đòi hỏi tổng của tất cả các lợi ích và phần thưởng mà nhân viên nhận được từ tổ chức mà họ làm việc.
Năm yếu tố sau đây tạo nên một đề xuất giá trị của nhân viên: bồi thường, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, sự ổn định, vị trí và sự tôn trọng.