Quản trị

Chia sẻ kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị công việc, quản trị dự án.
  • Trang chủ » Giá trị khách hàng là gì? Lợi ích của giá trị khách hàng

Giá trị khách hàng là gì? Lợi ích của giá trị khách hàng

27/12/2022 - bởi Phúc An Tech - 12 lượt xem

Giá trị khách hàng là gì? Đây là hiện tượng giúp các công ty duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại và kiếm được cơ hội kinh doanh lặp lại bằng cách cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Giá trị khách hàng bắt nguồn từ việc xác định điều gì quan trọng nhất đối với khách hàng và chúng ta sẽ cung cấp điều đó. Nhưng điều này nói thì dễ hơn làm. Vậy Customer Value là gì? Workplus đã có chia sẻ thú vị xung quanh chủ đề này trong bài viết.

Giá trị khách hàng là gì?

Giá trị khách hàng được định nghĩa tốt nhất là sự cân bằng giữa lợi ích mà khách hàng nhận được từ dịch vụ hoặc sản phẩm, và nỗ lực của khách hàng hoặc những khó khăn mà họ gặp phải khi sử dụng hoặc có được sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập. Nói cách khác, khách hàng đánh giá cao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở mức nào?

Giá trị khách hàng có thể được nâng cao khi các công ty tìm cách sắp xếp các năng lực cốt lõi của họ với mối quan tâm chính của khách hàng.

Giá trị khách hàng được tạo ra như thế nào?

Khi tạo ra giá trị cho khách hàng, bạn có thể tăng sự hài lòng của họ và trải nghiệm tìm kiếm khách hàng đa kênh. Có nhiều lý do để xây dựng và tìm cách đo lường giá trị khách hàng, nhưng một số lý do nổi bật là đặc biệt quan trọng của họ.

Xem thêm: Phân khúc thị trường là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

cách tăng giá trị khách hàng là gì
Khi tạo ra giá trị cho khách hàng, bạn có thể tăng sự hài lòng của họ

Lợi ích của giá trị khách hàng là gì?

Khi hiểu được giá trị khách hàng quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp, thì lợi ích của nó cũng được quan tâm tới.

Giữ chân khách hàng

Lòng trung thành của khách hàng là kết quả của sự xuất sắc và sự chú ý đến từng chi tiết. Cả hai điều này đều không phải là những kỳ công nhỏ để một công ty đưa vào hoạt động hàng ngày của mình. Tuy nhiên, ngay cả những cải tiến nhỏ trong việc giữ chân khách hàng cũng có thể có tác động lớn đến lợi nhuận.

Vận động khách hàng

Việc làm hài lòng khách hàng đến mức họ giới thiệu công ty của bạn nhiều hơn những người khác đến với họ một cách tự nhiên, có thể mang lại những thay đổi lâu dài trong vị thế thị trường của bạn. Những khách hàng trở thành người ủng hộ cho công ty của bạn sẽ làm công việc của nhóm tiếp thị của bạn miễn phí. 

Sự nhiệt tình của họ đối với tổ chức của bạn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thu hút thêm khách hàng tiềm năng, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp bạn trong thời gian dài.

giá trị khách hàng là gì
Giá trị khách hàng là gì?

Cách tăng giá trị khách hàng trong tổ chức của bạn

Có rất nhiều cách đáng để xem xét để cải thiện giá trị khách hàng là gì mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Dưới đây là một số tùy chọn rõ ràng mà bạn có thể thử.

Làm rõ nhu cầu của khách hàng

Bước rõ ràng nhất trong quá trình nâng cao giá trị khách hàng trong bất kỳ tổ chức nào là xác định nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, có một bước khác trước bước này giúp thực hiện điều này dễ dàng hơn. Đó là xác định nhu cầu của khách hàng.

Xác định nhóm khách hàng của bạn

Nhân khẩu học mục tiêu của doanh nghiệp của bạn là duy nhất, cũng như nhu cầu và sở thích của họ đều có thể dự đoán và hiểu được. Xác định những kiểu người mà công ty của bạn phục vụ nhiều nhất là bước đầu tiên để đáp ứng nhu cầu của họ hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là xác định nhân khẩu học và/hoặc thông tin công ty của khách hàng để xây dựng một cá tính rõ ràng mà doanh nghiệp của bạn luôn phục vụ.

Chọn cải tiến cơ bản

Khách hàng có xu hướng tìm kiếm một vài điều đơn giản trong các sản phẩm và dịch vụ:

  • Giá thấp
  • Chất lượng cao
  • Tốc độ, vận tốc

Cải thiện trong bất kỳ lĩnh vực nào ở trên có thể giúp doanh nghiệp của bạn có lợi thế ngay lập tức trên thị trường. Tuy nhiên, khi bạn biết công ty của mình phục vụ phần nào của thị trường, bạn có thể điều chỉnh các nhu cầu cơ bản về tốc độ, hiệu quả chi phí và chất lượng để phù hợp nhất với các yêu cầu và ưu tiên của họ.

customer value
Giá trị khách hàng là gì?

Hợp lý hóa quy trình kinh doanh trong giá trị khách hàng là gì?

Các quy trình nội bộ trong tổ chức của bạn có khả năng ảnh hưởng đến quan hệ khách hàng và định vị thị trường.

Kỹ thuật quá mức hoặc kỹ thuật kém đối với các hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp của bạn có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất của nó, với những thiếu sót cốt lõi như vậy được phóng đại khi các quy trình tạo ra các trở ngại và tắc nghẽn. Đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả của mọi thứ, từ phát triển sản phẩm đến hậu cần và xử lý thanh toán, có thể tạo ấn tượng tích cực về nhận thức và sự hài lòng của khách hàng.

Các lĩnh vực sau đây là yếu tố chính để cải thiện hiệu quả kinh doanh ở nhiều tổ chức đang phát triển:

Cải thiện đào tạo nhân viên

Nhân viên của bạn tạo thành tuyến đầu cho thương hiệu của bạn, tương tác trực tiếp với khách hàng bên cạnh việc giữ cho công ty hoạt động tốt hơn ở các khâu hậu cần. 

Nhận thức được tầm quan trọng của từng nhân viên của bạn và đầu tư vào sự phát triển của họ, để đảm bảo khách hàng của bạn có thể thấy doanh nghiệp của bạn ở trạng thái tốt nhất, thông qua sự cam kết và tính chuyên nghiệp của nhân viên.

Việc đào tạo và khuyến khích phù hợp, tạo ra sự khác biệt trong việc biến những nhân viên giỏi thành một lực lượng lao động tuyệt vời. Nếu bạn chưa điều tra các tùy chọn đo lường hiệu suất, hãy chắc chắn làm như vậy để thiết lập cơ sở về điểm mạnh và điểm yếu tiềm ẩn của nhóm của bạn, từ đó bạn có thể tạo kế hoạch cải tiến liên tục.

cách tăng giá trị khách hàng là gì
Cải thiện đào tạo nhân viên để thu thập giá trị khách hàng tốt hơn

Khuyến khích sự xuất sắc thông qua bồi thường và khen ngợi bổ sung cũng có thể chứng minh hiệu quả. Điều này, ngoài việc thiết lập và tuân thủ các giá trị mạnh mẽ của công ty, có thể giúp tập hợp lực lượng lao động của bạn lại với nhau và truyền đạt cảm giác về quỹ đạo của tổ chức bạn đối với thị trường nói chung.

Đầu tư vào công nghệ

Nâng cấp công nghệ giúp cải thiện các khía cạnh cụ thể trong hoạt động của công ty bạn. Tất cả mọi thứ từ quản lý dữ liệu và mối quan tâm quản lý đến các nhiệm vụ đóng góp cá nhân, đều được hưởng lợi từ những cải tiến công nghệ.

Đánh giá cách thức hoàn thành công việc hiện tại của doanh nghiệp bạn với mục tiêu tối ưu hóa và tự động hóa, để xem công nghệ có khả năng giảm nhẹ khối lượng công việc ở đâu.

Làm thế nào để nhân viên của bạn xử lý sự hợp tác? Làm thế nào để thông tin có thể truy cập được cho những người cần nó tại bất kỳ thời điểm nào? Những câu hỏi này và những câu hỏi tương tự có thể mang lại cái nhìn sâu sắc, hành động về những trở ngại mà các khoản đầu tư công nghệ có thể giúp nhóm của bạn vượt qua.

Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Xây dựng giá trị khách hàng là gì đều liên quan đến tất cả những điều trên, cộng với sự kiên nhẫn để thực hiện nhất quán những thay đổi hoạt động đó. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định trong vấn đề quản lý công việc nhé.

Tôi có thể phân tích giá trị khách hàng dựa vào đâu?

Bạn có thể dựa vào sản phẩm/ dịch vụ đang kinh doanh, nhu cầu khách hàng, tìm kiếm giá trị của họ thông qua các hành vi tiêu dùng.

Phần mềm quản lý công việc nào hỗ trợ lưu các phân tích giá trị khách hàng?

Bạn có thể tham khảo phần mềm Workplus.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x