Mỗi loại hình kinh doanh khác nhau lại có chu trình quản lý công việc khác nhau. Tuy nhiên, trên cơ bản thì các bước tiến hành vẫn có sự tương đồng. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn hướng dẫn quản lý công việc trên máy tính chi tiết và hiệu quả nhất.
Mục Lục
Thực chất, việc quản lý công việc chính là liệt kê, sắp xếp một khối lượng việc làm nhất định cho từng nhân viên.
Dựa trên năng lực, độ gấp rút và nhiều yếu tố khác, nhà quản trị sẽ đưa ra sự phân công chính xác nhất.
Theo đó, một quy trình quản lý công việc hiệu quả trên máy tính được thực hiện thông qua 6 giai đoạn khác nhau. Đó là:
Đây được xem là bước cơ bản nhất. Nhà quản trị hay mỗi cá nhân đều cần nắm rõ được mình cần làm gì trong một khoảng thời gian nhất định.
Việc liệt kê này cho phép bạn có cái nhìn tổng quản hơn. Người sử dụng cũng có thể hình dung được mức độ công việc sắp tới cần được giải quyết như thế nào.
Ngoài việc liệt kê, người dùng cũng cần có sự sắp xếp hợp lý. Bạn có thể dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại.
Mức độ quan trọng, yếu tố thời gian đều có ảnh hưởng đến thứ tự của chúng.
Khi mọi thứ đã được lên lịch cụ thể, nhà quản lý sẽ thực hiện việc phân loại và phân công. Mỗi nhiệm vụ sẽ được đưa về một phòng ban khác nhau.
Giai đoạn theo dõi này cực kỳ quan trọng. Nó cho bạn thấy được mọi việc đang diễn ra như thế nào. Từ đó, nếu có sự cố xảy ra, người quản lý sẽ kịp thời khắc phục nó.
Đây được xem là công đoạn khép lại toàn bộ dự án. Nó được tiến hành sau cùng khi mọi thứ đã được hoàn thiện.
Việc báo cáo còn có tác dụng rút ra kinh nghiệm cho những kế hoạch sau đó. Những đánh giá khách quan và chính xác nhất trở thành cơ sở dữ liệu cực kỳ quan trọng.
Bạn có thể nhận ra rằng, quá trình quản lý công việc khá là phức tạp. Nó trải qua nhiều quy trình thực hiện khác nhau. Nếu như trước đây, các doanh nghiệp đều tiến hành thủ công.
Thì ngày nay, họ đã có bước tiến lớn khi vận dụng phần mềm vào hoạt động của công ty. Nhờ đó, mọi thứ diễn ra theo cơ chế tự động hóa nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả.
Việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến luôn mang lại hiệu quả khả quan cho doanh nghiệp.
– Nhìn thấy được tổng quan các công việc được giao.
– Có sự sắp xếp hợp lý về tính thời gian cũng như mức độ ưu tiên.
– Giao tiếp, chia sẻ công việc và giao lưu giữa các đồng nghiệp được cải thiện.
– Liệt kê, sắp xếp và lên kế hoạch cực kỳ dễ dàng.
– Xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời.
– Có phương án và ra quyết định tức thì.
– Đánh giá sát sao tiến độ hoàn thành công việc.
Việc tìm kiếm một công cụ hỗ trợ chưa bao giờ là dễ dàng. Nó cần phù hợp với loại hình kinh doanh trong đơn vị. Vậy, trước khi ra quyết định, người dùng cần dựa vào các yếu tố nào?
– 40% xuất phát từ tình năng của phần mềm.
– 24% là mức độ dễ sử dụng.
– 9% là giá thành của ứng dụng.
– 9% khác là những chính sách hỗ trợ từ nhà cung cấp.
– 8% xuất phát từ mức độ khả thi khi áp dụng vào doanh nghiệp.
– 5% đến từ uy tín của nhà cung cấp phần mềm.
– 5% cuối cùng là chỉ số về độ phổ biến của ứng dụng mà bạn đang lựa chọn.
Như vậy, bạn có thể nhận ra rằng, một phần mềm toàn diện cần đạt được ít nhất 80% đề ra.
Workplus Platform là cái nổi bật được hơn 1000 doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn.
Bản thân ứng dụng mang nhiều tính năng nổi bật. Trong số đó có thể kể đến như:
– Tính năng lập kế hoạch. Phần mềm quản lý dự án có khả năng theo dõi trạng thái của từng công việc cụ thể.
– Tính năng cộng tác nhờ vào cổng chat trực tuyến trên giao diện phần mềm. Bạn có thể sử dụng nó để trao đổi tài liệu cực kỳ nhanh chóng.
– Tính năng báo cáo là thế mạnh lớn nhất của Workplus Platform. Nó tích hợp rất nhiều các biểu mẫu báo cáo cho đủ loại ngành nghề khác nhau.
– Tính năng phân quyền truy cập nhằm hạn chế tối đa sự mất mát dữ liệu của nhân viên.
Đặc biệt hơn, chi phí áp dụng phần mềm cực kỳ thấp. Bạn còn có thể trải nghiệm mọi ứng dụng hướng dẫn quản lý công việc trên điện thoại trong vòng 30 ngày mà không phải trả bất cứ loại phí nào.
Hướng dẫn quản lý công việc trên máy tính là cả một chu trình được thiết lập vô cùng khoa học. Nó giúp người dùng kiểm soát và điều khiển mọi phân mục hiệu quả nhất.