Quản trị

Chia sẻ kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị công việc, quản trị dự án.
  • Trang chủ » Phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp chuẩn quy trình

Phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp chuẩn quy trình

08/11/2022 - bởi Phúc An Tech - 20 lượt xem

Ngành Spa hay làm đẹp có đặc thù riêng. Và hiển nhiên, việc quản lý chúng cũng không thực sự dễ dàng. Với xu hướng cùng sự phát triển thần tốc như hiện nay, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ưu tiên lựa chọn phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp nhằm đáp ứng được các yêu cầu ngày càng phức tạp hơn của công việc. Hãy cùng Workplus phân tích về tầm ảnh hưởng của các ứng dụng này nhé!

Quy trình quản lý tại ngành Spa, làm đẹp

Chúng ta đều biết rằng, Spa hay làm đẹp, thẩm mỹ đều là những công việc có đặc thù riêng. Lĩnh vực này chủ yếu liên quan đến sức khỏe, nhan sắc và dịch vụ chăm sóc cơ thể. 

Và hiển nhiên, đối tượng khách hàng mà chúng ta hướng đến chính là bệnh nhân. Đó có thể là người gặp vấn đề về da, tóc, mụn. Cũng có thể là người đang có nhu cầu được chăm sóc, nâng cấp hay cải thiện một bộ phận nào đó trên gương mặt, cơ thể.

Điều mà chúng ta cần quan tâm lúc này chính là đặt lịch tiếp khách, hủy lịch hẹn, chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ và phương pháp tư vấn với các chương trình hiện có tại đơn vị của bạn. 

Ngoài ra, chúng ta còn cần tìm kiếm nguồn khách tiềm năng. Gọi điện hướng dẫn các dịch vụ hiện có tại Spa. Bạn cần trao đổi nhiều hơn với những người đang quan tâm đến cơ sở của mình.

Nói một cách dễ hiểu, lượng công việc cần quản lý tại Spa không phải nhỏ. Đặc biệt, số lượng khách hàng cần theo dõi là khá nhiều. Việc phân bổ, sắp xếp sao cho hợp lý và khoa học đòi hỏi nhân viên cần có sự tỉ mỉ cũng như tính chuyên nghiệp khá cao. 

Phần mềm quản lý công việc ngành Spa làm đẹp 01
Ngành Spa, làm đẹp với nhiều đặc thù kinh doanh khác nhau.

Phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp là gì?

Phần mềm quản lý với bất cứ ngành nghề nào, đều sẽ được hiểu chính là công cụ hỗ trợ người quản lý trong việc kiểm soát toàn bộ công việc thuộc lĩnh vực mà bạn đang phụ trách và điều hành. 

Khi áp dụng phần mềm, số lượng hạng mục mà chúng ta theo dõi sẽ được kiểm tra và rà soát một cách tự động hóa. Nói cách khác, những ứng dụng này vô cùng có lợi trong việc giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức như khi làm bằng phương pháp truyền thống như hiện nay. 

Hiện nay, các phần mềm đa phần sẽ được lập trình dưới dạng app hoặc web. Điều này giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Bạn có thể tự mình lựa chọn các thức truy cập phù hợp nhất. 

Phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp có chức năng gì nổi bật?

Chúng ta đã nói về các công việc chủ yếu của lĩnh vực làm đẹp này, vậy thì hiển nhiên, các phần mềm cần đáp ứng được đủ các tiêu chí vừa nêu trên. Đó là:

Sắp xếp lịch hẹn với khách hàng

Việc xếp lịch này cực kỳ quan trọng. Bởi số lượng bác sĩ, chuyên viên thông thường sẽ không có quá nhiều. Thêm vào đó, thời gian cho mỗi một ca làm đẹp sẽ kéo dài khá lâu. Vì thế, để đảm bảo lịch trình không bị trùng và khách hàng không phải chờ đợi quá lâu, việc đặt lịch này là quy trình bắt buộc.

Các phần mềm đều cho phép chúng ta sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất. Các mốc được quy định vô cùng rõ ràng giúp người dùng có thể nhìn rõ và đưa ra sự lựa chọn chính xác. Nhờ vậy, quy trình làm việc được ổn thỏa hơn. Khách hàng cũng cảm thấy hài lòng hơn với dịch vụ tại đây. 

Đặt lịch hẹn là quy trình bắt buộc trong lĩnh vực Spa, làm đẹp.
Đặt lịch hẹn là quy trình bắt buộc trong lĩnh vực Spa, làm đẹp.

Phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp – Quản lý sản phẩm

Việc quản lý sản phẩm tồn cũng như vật tư đi kèm là một trong những hạng mục quan trọng nhất. Chúng ta cần kiểm soát hàng tồn kho để có phương pháp nhập hàng đúng lúc. Điều này góp phần hạn chế tối đa việc khan hiếm hàng hóa cho khách hàng. 

Bạn cũng biết, những sản phẩm tại Spa đều được đặt riêng phù hợp với mục đích kinh doanh của đơn vị. Nói cách khác, chúng không phải các mặt hàng bán đại trà bên ngoài. Bạn rất khó tìm thấy được sản phẩm giống y như vậy.

Thêm vào đó, ngoài việc cung cấp dịch vụ tại chỗ, khách hàng luôn có nhu cầu mua thêm sản phẩm để tự mình chăm sóc ở nhà. Vì thế, nguồn hàng cung cấp lúc này chính là nguồn doanh thu lớn mà Spa cần duy trì. 

Các ứng dụng sẽ cho bạn cập nhật số liệu chính xác nhất về số lượng mua vào, bán ra và còn lại. Nhờ đó, người quản lý sẽ theo sát được nhập xuất trong kỳ kiểm kê. Bạn cũng định hướng được thời gian nhập hàng hợp lý. 

Quản lý khách hàng

Đa phần, khách hàng đến với Spa sẽ được chia làm các đối tượng sau:

– Khách hàng mới đến lần đầu.

– Khách hàng thân thiết lâu năm.

– Khách hàng tiềm năng cần được tư vấn.

– Khách hàng cũ của Spa.

Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, chúng ta có chế độ chăm sóc riêng biệt. Việc phân loại giúp nhân viên rà soát và đưa ra chính sách hợp lý. Bạn cũng có thể gia tăng các gói khuyến mãi vào các dịp đặc biệt với mỗi nhóm riêng lẻ. 

Quản lý ngành Spa, làm đẹp cần ưu tiên chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Quản lý ngành Spa, làm đẹp cần ưu tiên chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Phần mềm hỗ trợ tính toán hóa đơn

Phần mềm quản lý công việc đều có chức năng tính toán và xuất trình hóa đơn khi cần. Điều này cho phép bạn theo dõi các số liệu một cách trực quan, rõ ràng hơn. Bạn cũng được cung cấp các thống kê cho thấy hiệu quả, hiệu suất làm việc trong một chu kỳ kinh doanh nhất định. 

Phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp Workplus mang đến lợi ích gì?

Workplus được xem là ứng dụng vô cùng toàn diện. Dù bạn thuộc về lĩnh vực kinh doanh nào thì việc áp dụng cũng vô cùng dễ dàng. Các hạng mục được kiểm soát vô cùng toàn diện. Chính vì thế, đây được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Phần mềm quản lý công việc ngành Spa làm đẹp 03
Phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp vô cùng ưu việt với nhiều tính năng vượt trội.

Những lợi ích đạt được khi ứng dụng phần mềm Workplus vào quản lý ngành Spa, làm đẹp:

– Quản lý quy trình hiệu quả và toàn diện hơn. Công cụ giúp bạn kiểm soát quá trình làm việc một cách hoàn hảo.

– Nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Mọi dữ liệu được tự động hóa vô cùng chính xác.

– Nhà quản lý có được phương án kinh doanh hợp lý dựa vào các báo cáo trực quan, chi tiết về tình hình hiện tại. Mọi thông số được cập nhật liên tục.

– Bảo mật tốt hơn thông tin khách hàng. Phần mềm giúp hạn chế tối đa sự cố rò rỉ bên ngoài.

Đặc biệt hơn, Workplus còn mang lại cho bạn giải pháp an toàn và tiết kiệm khi đồng thời là phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất hiện nay. Bạn còn chần chờ gì mà không dùng ngay nào!

Tổng kết

Bạn cũng nhận thấy rằng, việc ứng dụng phần mềm quản lý công việc ngành Spa, làm đẹp Workplus sẽ giúp mọi việc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Chính vì thế, hãy nhanh chóng áp dụng ngay cho doanh nghiệp để có sự trải nghiệm tốt nhất nhé!

Câu hỏi thường gặp

Việc ứng dụng phần mềm có làm tăng chi phí quản lý hay không?

Thứ nhất, Workplus cung cấp cho bạn gói 30 ngày sử dụng miễn phí mọi tính năng của phần mềm. Thứ hai, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công và thời gian khi áp dụng thành công ứng dụng. Nói cách khác, việc bù trừ này không chỉ không gây thiệt hại mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn. 

Workplus có hỗ trợ app cho khách hàng không?

Điều này bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi phần mềm được lập trình dưới 2 dạng là app và web. Nhờ vậy, bạn có thể tùy ý lựa chọn phương án truy cập thích hợp.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x