Remarketing là gì xảy ra trên mạng hiển thị của Google hoặc mạng tìm kiếm có trả tiền Bing khi người dùng internet tìm kiếm. Nó liên quan đến việc sử dụng công nghệ như thẻ tiếp thị và pixel theo dõi để phân phối quảng cáo được cá nhân hóa cao, cho những người đã truy cập trang web của bạn hoặc trang đích sau nhấp chuột nhưng chưa chuyển đổi.
Mục Lục
Tiếp thị lại là hành động gửi thông điệp tiếp thị đến khách hàng mới, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đã được tiếp thị trước đó, thường dẫn đến chuyển đổi cao hơn và chi tiêu quảng cáo thấp hơn.
Tiếp thị lại có thể là một chiến lược tiếp thị rất hữu ích cho doanh nghiệp của bạn nếu được thực hiện đúng.
Rất nhiều người sẽ không chuyển đổi trong lần đầu tiên họ truy cập trang web của bạn, nhưng điều đó không sao cả. Điều tốt là bây giờ họ đã quen thuộc với thương hiệu của bạn và sẽ dễ dàng nhận ra nó. Đây là nơi tiếp thị lại xuất hiện.
Với Remarketing, bạn có thể:
Bởi vì bạn biết những hành động mà mọi người đã thực hiện trên trang web của mình, nên bạn có thể nhắm mục tiêu họ bằng các quảng cáo chỉ dành riêng cho họ. Quảng cáo càng mang tính cá nhân thì càng có nhiều người có khả năng cộng hưởng với chúng.
Ví dụ: Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử và người dùng thêm một vài mặt hàng vào túi mua sắm của họ nhưng sau đó rời khỏi trang web của bạn mà không trả tiền.
Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng này bằng ưu đãi giảm giá giới hạn một lần trong giá thầu, để khiến họ hoàn thành đơn đặt hàng của mình.
Thống kê cho thấy chỉ có 2% khách truy cập lần đầu tiên chuyển đổi tên miền. Điều này có nghĩa là cứ 100 người thì chỉ có 2 người có khả năng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
Điều gì xảy ra với 98%? Họ có thể trở lại hoặc họ sẽ không bao giờ.
Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để thu hút những người này quay lại trang web của mình. Theo nghiên cứu của WordStream, nhiều người dùng chuyển đổi hơn sau khi xem quảng cáo nhiều lần.
Xem thêm: Giá trị khách hàng là gì? Lợi ích của giá trị khách hàng
Là một doanh nghiệp, điều quan trọng là luôn ở trong tâm trí khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.
Bằng cách liên tục nhắm mục tiêu người dùng của bạn thông qua tiếp thị lại, họ sẽ liên tục biết đến thương hiệu của bạn.
Khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn và khách hàng hiện tại cũng sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn nhiều lần.
Cách Remarketing hoạt động rất đơn giản. Bước đầu tiên là cài đặt cookie vào trình duyệt của người dùng bằng cách sử dụng một đoạn mã đơn giản thường được cung cấp bởi các công cụ nhắm mục tiêu lại.
Cookie lưu trữ một lượng nhỏ thông tin phi cá nhân về người dùng truy cập trang web. Ví dụ: Các trang họ đã truy cập trên trang web hoặc các sản phẩm họ đã xem.
Tôi chắc rằng bạn luôn nhận được thông báo “chấp nhận cookie” khi bạn truy cập các trang web. Thông tin này là những gì các công cụ tiếp thị lại dựa vào để tạo quảng cáo.
Với điều này, bạn có thể thiết lập các chiến dịch tiếp thị lại của mình bằng nhiều nền tảng tiếp thị lại khác nhau như tiếp thị lại Google Ads (các công cụ khác ở phần sau của bài viết).
Người dùng thực hiện một số hành động nhất định trên trang web của bạn từ nay trở đi sẽ bắt đầu được nhắm mục tiêu với các chiến dịch quảng cáo.
Có một số công cụ mà bạn có thể sử dụng để tạo các chiến dịch tiếp thị lại cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê một số thứ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng:
Theo Marketo, 96% khách truy cập vào trang web của bạn chưa sẵn sàng mua. Đó là một lượng lớn khách truy cập trang web mà về cơ bản bạn đang bỏ lỡ vì họ không chuyển đổi.
Chiến dịch tiếp thị lại cho phép bạn nhắm mục tiêu những khách truy cập này, bằng các quảng cáo cụ thể với mục tiêu cụ thể là thuyết phục họ chuyển đổi cho ưu đãi của bạn. Với các chiến dịch tiếp thị lại, bạn đang nhắc nhở và thuyết phục những khách truy cập ban đầu chưa sẵn sàng chuyển đổi.
Những loại quảng cáo này hoạt động vì chúng cho phép bạn phân phát quảng cáo cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Với sự trợ giúp của các kênh truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và email, bạn có thể nhắc nhở họ rằng họ muốn giải quyết vấn đề và lý do sản phẩm của bạn đưa ra giải pháp tốt nhất.
Cả nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại là hai thuật ngữ tiếp thị thường được sử dụng thay thế cho nhau. Phần tiếp theo này sẽ tập trung vào việc giải thích, liệu họ có đề cập đến cùng một khái niệm tiếp cận người dùng đã tương tác với thương hiệu của bạn hay không.
Nhắm mục tiêu lại thường được sử dụng nhất để mô tả quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến được hiển thị cho khách truy cập, đã truy cập vào trang web của bạn và sau đó thoát ra mà không thực hiện hành động nào. Loại tiếp thị này được thực hiện bằng cách sử dụng pixel hoặc cookie theo dõi. Nó bám đuổi người dùng sau khi họ rời khỏi trang web của bạn và hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho họ.
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại được phục vụ cho khách truy cập thông qua mạng của bên thứ ba như: Mạng hiển thị của Google và Facebook, v.v., mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình trên nhiều trang web.
Sử dụng quảng cáo hoặc email được nhắm mục tiêu, các chiến dịch tiếp thị lại mang đến cho các nhà tiếp thị cơ hội duy nhất, để tiếp cận với những khách truy cập đã rời khỏi trang web của bạn mà không mua.
Các thông báo tiếp thị lại này có thể tăng khả năng khách truy cập của bạn quay lại trang đích sau khi nhấp chuột và thực hiện một hành động. Hình thức tiếp thị này giúp bạn thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các trang web của mình, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn trong số những đối tượng tương tác và cuối cùng là tăng ROI của bạn.
Các chiến dịch tiếp thị lại có thể được phân thành năm loại chính:
Remarketing là gì? Nếu bạn đang là một nhà quản lý dự án, quản lý chiến dịch marketing cho công ty thì hãy thực hiện việc tiếp thị lại cho những khách hàng tiềm năng. Theo dõi Workplus để biết thêm nhiều kiến thức quản lý công việc khác bạn nhé.
Bất kỳ ngành nghề nào liên quan đến thương mại, dịch vụ,… thì bạn đều có thể sử dụng phương pháp này.
Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý công việc Workplus.