Marketing

Chia sẻ kiến thức marketing trong thời đại số
  • Trang chủ » Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing hiệu quả nhất

Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing hiệu quả nhất

14/12/2021 - bởi Phúc An Tech - 325 lượt xem

Marketing là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Theo đó, việc điều hành tốt bộ phận này giúp doanh nghiệp đạt được nguồn lợi nhuận không nhỏ. Chính vì thế, bạn cần được hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing sao cho phát huy tối đa tiềm lực mà chúng mang lại.

Mục Lục

Bộ phận Marketing là gì?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng, Marketing là công việc quảng bá, tiếp thị một sản phẩm nào đó của doanh nghiệp. Đó có thể là những vật hữu hình và vô hình.

Nhờ vào công tác quảng bá này mà người bên ngoài hiểu rõ hơn bạn đang bán gì, cung cấp điều gì.

Chính vì thế, chúng ta có thể nhận định bộ phận Marketing chính là chiếc cầu nối. Nó có công dụng gắn kết doanh nghiệp với thị trường bên ngoài.

Nhờ đó, danh tiếng của công ty được biết đến rộng rãi hơn. Và hiệu quả kinh doanh cũng được nâng lên đáng kể.

Nếu thực hiện tốt không tác truyền thông, bạn sẽ nhận được nguồn doanh thu khổng lồ đấy!

Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing.
Phòng Marketing chính là bộ phận cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp.

Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing – Nhiệm, vụ, chức năng của phòng Marketing

Với một doanh nghiệp, bộ phận Marketing này vô cùng quan trọng. Vậy, nhiệm vụ chính của chúng là gì trong quá trình phát triển của bạn:

Xây dựng và phát triển thương hiệu, hình ảnh công ty

Bằng các hình thức khác nhau, phòng Marketing sẽ mang đến công chúng những thông điệp ý nghĩa mà công ty hướng đến.

Đó là những hình ảnh súc tích, cô đọng và vô cùng gợi nhớ. Nếu đi đúng hướng, công ty có thể được điểm mặt, gọi tên giữa vô vàn những thương hiệu cùng lĩnh vực.

Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing – Nghiên cứu, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường

Sản phẩm là nguồn thu chủ yếu của một đơn vị. Đó là lý do chúng ta phải đẩy nhanh quá trình tìm kiếm khách hàng. Và bộ phận Marketing cần làm tốt điều này.

Không chỉ duy trì lượng khách hàng cũ một cách ổn định. Phòng ban này còn cần đưa ra chiến lược hợp lý nhằm mở rộng những khu vực to lớn hơn.

Lượng khách hàng tăng lên đáng kể mỗi ngày chính là minh chứng cho việc một bộ phận hoạt động của hiệu quả hay không.

Xây dựng chiến lược Marketing trong dài hạn

Với những người có óc phân tích, doanh nghiệp cần phải vạch ra con đường đi đúng hướng trong một khoảng thời gian dài.

Đó cũng là nhiệm vụ chính trong quá trình hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing.

Bạn cần lên kế hoạch tấn công thị trường trong 10 hay 20 năm tiếp theo chứ không phải 1, 2 năm ngắn ngủi. Có như vậy, thương hiệu mới ghi được dấu ấn mạnh mẽ.

Tham mưu với ban lãnh đạo

Trước mỗi quyết định quan trọng, nhân viên cần có sự tham mưu với cấp lãnh đạo. Sự đồng ý của họ chính là tấm vé thông hành cho phép bạn tiếp tục công việc.

Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing – 4 tips gợi ý quan trọng nhất

Để công việc của bộ phận quảng bá và truyền thông này có thể vận hành một cách trơn tru và hiệu quả nhất, bạn hãy bỏ túi cho mình 4 tips cực kỳ quan trọng ngay sau đây nhé!

Tính toán khối lượng công việc

Bạn cần hoạch định những việc cần làm cho một dự án phát triển. Và lộ trình cho việc này phải được thực hiện từ 3 đến 5 năm là tối thiểu.

Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing – Chiêu mộ nhân tài

Những người làm việc tại bộ phận này phải là người có khối óc nhạy bén với thị trường. Họ cũng cần khéo léo trong các mối quan hệ xã hội.

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên môn

Việc chiêu mộ vẫn chưa đủ. Nhà quản lý còn cần phải tích cực trong việc huấn luyện để nhân viên có thể tiếp nhận toàn bộ tinh thần cũng như sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.

Xây dựng nên một phòng ban chuyên nghiệp, tự động hóa, hiện đại hóa

Với một công việc đòi hỏi yêu cầu về tính kịp thời, nhạy bén như Marketing, người dùng cần chú ý về yêu cầu này.

Bạn phải là người đi kịp xu hướng. Muốn được như thế, mọi công đoạn đều phải thật nhanh và thực sự chính xác.

Hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing – Ứng dụng phần mềm quản lý Workplus Platform

Những ứng dụng thông minh dùng trong việc quản trị, quản lý công việc trở thành nhu cầu tất yếu trong tất cả các doanh nghiệp hiện nay.

Và bộ phận Marketing cũng không ngoại lệ. Với yêu cầu đặc thù, người dùng cần những dữ liệu nhanh nhất và chính xác nhất.

Thay vì các quy trình xử lý cồng kềnh thông qua quá nhiều bước, người dùng hãy áp dụng ngay phần mềm quản lý công việc Workplus. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

Workplus là phần mềm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Workplus là phần mềm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Mọi công đoạn đều được tự động hóa. Nhân viên và nhà quản lý có thể tùy ý sử dụng và làm việc dù bạn đang ở đâu.

Với băng thông lớn, phần mềm có thể bảo toàn thông tin nhân viên và trích xuất bất cứ khi nào mong muốn.

Việc trao đổi, hợp tác và chia sẻ nội dung cuộc họp cũng thực sự tiện ích. Giờ đây, những gì bạn cần làm chính là truy cập vào phần mềm.

Tổng kết

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn những nội dung hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing một cách chi tiết nhất. Hy vọng doanh nghiệp có thể áp dụng thành công ngay hôm nay nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x