Quản trị

Chia sẻ kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị công việc, quản trị dự án.
  • Trang chủ » Hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ theo chuẩn 5T

Hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ theo chuẩn 5T

14/01/2022 - bởi Phúc An Tech - 125 lượt xem

Truyền thông nội bộ là một trong những nội dung quan trọng trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện tốt các mục tiêu truyền thông đề ra. Hiểu rõ vấn đề này, Workplus.vn sẽ mang lại cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về các bước hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ hiệu quả nhất theo chuẩn 5T.

Mục Lục

Truyền thông nội bộ là gì?

Truyền thông chính là sử dụng một phương tiện cụ thể nào đó nhằm mang các thông tin đến một đối tượng cụ thể.

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp cũng được hiểu theo nghĩa tương tự. Nó là mang những thông báo, bảng biểu, kế hoạch chi tiết đến tay từng nhân viên.

Nói theo cách khác, mọi nội dung liên quan đến tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, văn hóa doanh nghiệp đều nằm trong phân mục của truyền thông nội bộ.

Truyền thông nội bộ là bộ phần có nhiệm vụ quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp.
Truyền thông nội bộ là bộ phần có nhiệm vụ quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp.

Hướng dẫn quản lý công việc truyền thông – Chiến lược hiệu quả nhất?

Để việc truyền thông mang đến những hiệu quả tích cực và các thay đổi tốt cho việc kinh doanh của đơn vị, bạn cần nắm rõ các chiến lược cơ bản như sau:

– Nhân viên phải nắm rõ kiến thức toàn diện nhất. Nội dung, mục đích hay mục tiêu trong công tác truyền thông cần được thông tin chính xác.

– Hoạt động, sự kiện, thành tích hay các chính sách về nhân sự phải được bao quát. Mỗi cá nhân được thúc đẩy cùng với sự phát triển và tiến bộ của doanh nghiệp.

– Mọi vấn đề, thông tin gây tranh cãi, nhạy cảm hay tiêu cực đều phải được giải quyết nhanh chóng, chính xác.

Hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ – Các bước tiến hành cụ thể

Để thực hiện việc quản lý tốt nhất bộ phận truyền thông này, người dùng cần thực hiện các bước chi tiết như sau:

– Đánh giá thực trạng doanh nghiệp.

– Xác định đối tượng đang hướng đến ai.

– Mục tiêu và thông điệp truyền thông cụ thể.

– Kế hoạch và hành động trực tiếp.

– Đo lường hiệu quả của việc làm.

Hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ với mô hình 5T

Thực chất, mô hình 5T đang được rất nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước tích cực lựa chọn và áp dụng.

Đây được xem như mũi nhọn định hướng khá tốt cho sự phát triển của đơn vị. Cụ thể, nó bao gồm:

Tiếp nhận

Việc tiếp nhận chính là xác định yêu cầu, phân tích chủ đề của truyền thông. Với mỗi cá nhân, tổ chức, nó đang bàn về vấn đề gì và cần hướng đến kết quả gì?

Tạo dựng

Việc tạo dựng nội dung truyền thông cần chú ý đến các vấn đề cơ bản sau:

– Mục tiêu của chủ đề truyền thông.

– Mục tiêu của ban lãnh đạo.

– Mục tiêu của từng phòng ban, từng đối tượng cá nhân.

– Thời gian thực hiện và ngân sách hiện có.

Thể hiện

Việc thể hiện thông tin tuyên truyền cần phải dựa vào đối tượng cụ thể. Với mỗi cá nhân, cấp bậc khác nhau, cần có cách thực hiện khác nhau.

Có như vậy, doanh nghiệp mới nhanh chóng đạt được kết quả tiếp thu đề ra. Điều này giúp tránh việc mất thời gian cũng như tiền bạc của công ty.

Các hình thức được sử dụng để thể hiện truyền thông chủ yếu là 3 cách thức sau: Lời nói, in ấn và kỹ thuật số.

Các công cụ thiết yếu thường được sử dụng bao gồm: Mạng hay trang web nội bộ, Email, mạng xã hội, tin nhắn, cuộc gọi hay cuộc họp.

Thiết kế và hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ

Thiết kế được xem như công đoạn hậu kỳ trong toàn bộ quá trình. Sau khi đã lên kế hoạch, lựa chọn hình thức, giờ thì đến công đoạn thiết kế.

Các công việc bao gồm chọn lọc nội dung, hình ảnh và video sao cho phù hợp nhất với các tiêu chí phía trên.

Truyền tải

Bước cuối cùng trong 5T chính là truyền tải nội dung. Thời gian thực hiện sẽ được quy định rõ trong chiến lược mà nhà quản trị đưa ra.

Ngoài ra, khi truyền tải, chúng ta cũng cần quan sát phản hồi của người tiếp nhận thông tin. Từ những ghi chép này có thể đánh giá hiệu quả của việc thực hiện.

Hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ bằng phần mềm quản trị

Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, mọi công việc trong một doanh nghiệp đều có thể được thực hiện bằng các phần mềm quản trị riêng biệt.

Và công việc quản lý bộ phận truyền thông cũng không ngoại lệ khi được thực hiện vô cùng hiệu quả bằng ứng dụng Workplus.

Workplus là phần mềm hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ tốt nhất hiện nay.
Workplus là phần mềm hướng dẫn quản lý truyền thông nội bộ tốt nhất hiện nay.

Mọi quá trình từ khi lên kế hoạch, thảo luận, hoạch định chi tiết đều được Work+ điều hành vô cùng trôi chảy.

Ngoài ra, với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, nhân viên cần hạn chế tiếp xúc, thì các cuộc họp trực tuyến bằng ứng dụng lại càng phát huy được lợi thế.

Nhà quản lý có thể tham khảo, triển khai nội dung, chủ đề truyền thông thông qua ô chat. Phòng họp online trên Workplus Platform vô cùng thuận tiện.

Ngoài truyền thông nội bộ, Workplus còn hướng dẫn quản lý công việc bộ phận Marketing cực kỳ thành công.

Với giá thành hợp lý và lợi ích to lớn mà ứng dụng mang lại, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn hài lòng với thành quả đạt được.

Tổng kết

Hướng dẫn quản lý công việc truyền thông nội bộ với các bước cụ thể vừa được chia sẻ. Doanh nghiệp có thể thực hiện để đạt được kết quả như mong muốn.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x