Quản trị

Chia sẻ kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị công việc, quản trị dự án.
  • Trang chủ » Marketing Automation là gì? Những lợi ích của Marketing Automation

Marketing Automation là gì? Những lợi ích của Marketing Automation

22/12/2022 - bởi Phúc An Tech - 14 lượt xem

Marketing Automation giúp các công ty thiết lập các quy trình hiệu quả nhất cho từng giai đoạn của kênh bán hàng, dựa trên dữ liệu về khách hàng tiềm năng và cách họ tương tác với công ty. Trước khi Workplus đi sâu vào phần còn lại của bài viết, hãy tìm hiểu về Marketing Automation là gì và cách nó có thể giúp ích cho quy trình bán hàng của bạn.

Marketing Automation là gì?

Tự động hóa tiếp thị được định nghĩa là quá trình sử dụng phần mềm để tự động hóa các chiến dịch và hoạt động tiếp thị trong toàn bộ hành trình của người mua, từ tương tác ban đầu với khách hàng cho đến hỗ trợ sau bán hàng.

Các công cụ Marketing Automation giúp bạn hợp lý hóa toàn bộ quy trình tiếp thị bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại. Các hành động được thực hiện tự động vào thời điểm chúng hiệu quả nhất. Điều này làm tăng cơ hội doanh nghiệp của bạn tạo ra khách hàng tiềm năng mới, bán hàng và tăng ROI tiếp thị của bạn. Đồng thời giải phóng nhóm tiếp thị của bạn để tập trung vào các nhiệm vụ khác.

Marketing Automation là gì
Marketing Automation là gì?

Marketing Automation chủ yếu tập trung vào ba phần sau:

Cá nhân hóa và tiếp thị qua email được nhắm mục tiêu

Phần mềm Marketing Automation cung cấp cho bạn dữ liệu khách hàng cho phép bạn nhắm mục tiêu từng khách hàng bằng nội dung phù hợp nhất với họ dựa trên việc họ là ai và cách họ tương tác với công ty của bạn. 

Điều này đảm bảo mỗi khách hàng tiềm năng luôn được gửi nội dung sẽ giúp họ vượt qua các rào cản cụ thể để mua hàng, không còn phải gửi các chiến dịch email hàng loạt không hiệu quả tới toàn bộ danh sách của bạn.

Đây là một ví dụ về điều này trong thực tế:

  • Khách hàng tiềm năng truy cập một trong các trang đích của bạn và điền vào biểu mẫu để tải xuống Sách điện tử của bạn.
  • Bạn tự động gửi cho họ Ebook trong email.
  • Khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết để tải xuống Ebook.
  • Sau đó, họ nhấp vào liên kết đến trang định giá của bạn từ trong Ebook, nhưng họ không thực hiện hành động nào.
  • Bạn tự động gửi cho họ một email hỏi xem họ có muốn thiết lập một cuộc gọi với đại diện bán hàng để thảo luận về các lựa chọn của họ không.
  • Họ điền vào một biểu mẫu trực tuyến với thời gian họ sẵn sàng nói.
  • Một đại diện bán hàng tại công ty của bạn được thông báo và gọi cho họ vào thời gian quy định.

Xác định khách hàng tiềm năng mạnh mẽ trong Marketing Automation là gì?

Phần mềm Marketing Automation cho phép các nhóm tiếp thị chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa trên khả năng họ mua sản phẩm của bạn. Bạn đặt điểm cho từng hành động mà khách hàng tiềm năng thực hiện và khi khách hàng tiềm năng đạt đến tổng số điểm được xác định trước, bạn chuyển khách hàng tiềm năng đó cho nhóm bán hàng của mình để theo dõi.

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch bán hàng và lợi ích của nó đối với doanh nghiệp

Xác định khách hàng tiềm năng mạnh mẽ
Xác định khách hàng tiềm năng mạnh mẽ trong Marketing Automation

Ví dụ: Nếu một khách hàng tiềm năng đã mở tất cả email của bạn, đăng ký hội thảo trên web và truy cập trang định giá trên trang web, thì đây là một khách hàng tiềm năng hấp dẫn.

Phân khúc cơ sở khách hàng của bạn

Các nền tảng Marketing Automation là gì sẽ giúp bạn phân khúc cơ sở khách hàng của mình, cho phép bạn nhắm mục tiêu các nhóm khác nhau bằng chiến lược tiếp thị phù hợp nhất. Bằng cách phân khúc khách hàng dựa trên vị trí, các trang họ truy cập hoặc sở thích mua hàng của họ, bạn có thể tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn và mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn.

Ví dụ: Một công ty kế toán cung cấp dịch vụ về thuế, tài khoản cuối năm và bảng lương có thể phân khúc khách hàng tiềm năng dựa trên các trang trên trang web của họ dẫn đến lượt truy cập. Nếu họ dành nhiều thời gian trên trang bảng lương, hãy nhắm mục tiêu họ bằng chiến lược hiệu quả nhất cho những người quan tâm đến bảng lương.

Những lợi ích của Marketing Automation là gì?

Marketing Automation mang lại lợi ích cho bộ phận tiếp thị theo nhiều cách.

Tạo khách hàng tiềm năng mạnh mẽ hơn

Nền tảng Marketing Automation giúp bạn xây dựng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ hơn và cải thiện việc quản lý khách hàng tiềm năng theo hai cách. Đầu tiên, bằng cách sử dụng kỹ thuật chấm điểm khách hàng tiềm năng và chỉ gửi email cho nhóm người đủ điều kiện cho chiến dịch bán hàng của bạn.

Thứ hai, các kỹ thuật theo dõi khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn bức tranh đầy đủ hơn, về những gì khách hàng tiềm năng của bạn muốn và những thách thức họ cần vượt qua. Khi nhóm bán hàng nhận được khách hàng tiềm năng, họ biết khách hàng đến từ đâu, nội dung họ đã tải xuống và email họ đã tương tác.

Những lợi ích của Marketing Automation là gì?
Marketing Automation mang lại lợi ích cho bộ phận tiếp thị theo nhiều cách.

Thời gian thực hiện kế hoạch tối ưu

Thời gian là rất quan trọng trong bán hàng. Nếu bạn không tự động hóa các quy trình, bạn có thể bỏ lỡ những thời điểm quan trọng nhất trong chu kỳ bán hàng.

Hãy nghĩ về một chủ quán cà phê đang xem xét một hệ thống PoS mới. Họ đến trang web của bạn và tải xuống một nghiên cứu điển hình, nhưng họ vẫn không chắc chắn về chính xác những gì phần mềm của bạn cung cấp. 

Vì điều này, họ chuyển sang đối thủ cạnh tranh và đã quá muộn khi nhóm bán hàng của bạn liên hệ với họ. Marketing Automation là gì khi nó có thể thực hiện bước tiếp theo trong quy trình một cách tự động. Ví dụ: Bằng cách gửi thêm thông tin có thể giúp đưa ra quyết định mua hàng hoặc yêu cầu họ thiết lập cuộc gọi với đại diện bán hàng của bạn.

phần mềm workplus
Thời gian thực hiện kế hoạch tối ưu

Thực hiện bước tối ưu mọi lúc

Marketing Automation đảm bảo bước hiệu quả nhất được thực hiện ở mỗi giai đoạn của kênh tiếp thị. Nhóm của bạn có thể sử dụng dữ liệu về các giao dịch trong quá khứ, để xem cách khách hàng tiềm năng tương tác với công ty của bạn trước khi thực hiện giao dịch bán và gửi cho họ nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Họ có thể sử dụng thông tin này để xây dựng các quy trình hiệu quả hơn và tăng doanh số bán hàng.

Ai có thể sử dụng Marketing Automation?

Marketing Automation là gì đã được sử dụng bởi các công ty thuộc mọi quy mô trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Thì chúng ta có thể thấy rằng, sự hành động tìm kiếm khách hàng bao gồm: Những khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, y tế, bất động sản, dược phẩm, v.v. Giúp nhiều công ty sử dụng Marketing Automation có quy trình bán hàng hiệu quả trong các chiến dịch như sau:

  • Một quá trình tiếp thị trong nước.
  • Tiếp thị qua email.
  • Truyền thông xã hội.
  • Tài liệu để sử dụng trong quá trình bán hàng hoặc nếu bạn sẵn sàng tạo ra chúng.
  • Một quá trình bán hàng diễn ra trực tuyến.
Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Bạn có thể đọc thêm về loại hình doanh nghiệp sử dụng Marketing Automation là gì và cách bạn hợp lý hóa các nỗ lực tiếp thị của mình trong thực tế như thế nào ở bài viết khác của Workplus nhé.

Tôi nên sử dụng phần mềm miễn phí nào để tạo một Marketing Automation?

Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý công việc Workplus, được dùng miễn phí trong 30 ngày.

Khách hàng tiềm năng được thu thập trong quá trình tiếp thị tự động có đúng không?

Trên thực tế, có rất nhiều cách để bạn tìm được khách hàng tiềm năng. Và Marketing Automation là một trong số đó.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x